Tài liệu hay: Ashrae HVAC Handbooks

Là một kỹ sư làm nghề HVAC, chắc hẳn ai cũng biết tới cụm từ ashrae. Và nhắc tới những cuốn sách hay nhất của ashrae ta phải kể tới những tựa sách như:

HVAC FUNDAMENTAL

Cuốn tài liệu này dài tới 1013 trang. Ở phiên bản 2017, cuốn sách này chia làm 7 chủ đề và có tới 40 chương.

Cũng như tên gọi, cuốn sách chủ yếu nói về nền tảng kiến thức từ cơ bản như đồ thị Psychrometric, sự truyền nhiệt cho tới những kiến thức chuyên sâu như tính toán và sizing ống gió và ống nước, điều khiển nhiệt độ và độ ẩm...

Có thể nói mặc dù với tên gọi là Fundamental nhưng đây lại là cuốn sách mà các kỹ sư sử dụng nhiều nhất trong tính toán thiết kế.

HVAC APPLICATION

Đúng như cái tên Application, cuốn sách nói về những ứng dụng của HVAC trong rất nhiều đối tượng khác nhau: từ lĩnh vực dân dụng (nhà ở, trường học, siêu thị, nhà cao tầng...) cho tới các ứng dụng trong công nghiệp (kho lạnh, các loại nhà máy, nhà máy nhiệt điện, phòng thí nghiệm, trung tâm dữ liệu...).

Nếu như trong tài liệu Fundamental hướng dẫn tính toán cho một đối tượng cụ thể là đường ống gió, ống nước... thì trong tài liệu này lại đưa ra nguyên lý hoạt động - cách tính toán - phân tích ưu nhược điểm của các loại hệ thống.

Ở phiên bản 2015, tài liệu này chia làm 5 chủ đề với 63 chương và dày tới 1341 trang.


HVAC SYSTEMS AND EQUIPMENTS

Nội dung cuốn sách chia làm 2 phần rõ rệt:

HVAC System là phần đầu tiên của cuốn sách. Trong phần này đề cập tới các loại hệ thống chính trong hệ HVAC và phân tích về hoạt động cũng như ưu nhược điểm của các loại hệ thống.

Các phần còn lại đi sâu về thiết bị sử dụng trong các hệ thống HVAC. Tài liệu đi sâu về cấu tạo, hoạt động và cách lựa chọn thiết bị.

Ở phiên bản 2016, cuốn tài liệu này chia là 7 phần với 52 chương và dày 953 trang.

Chia sẻ link download miễn phí 3 cuốn tài liệu trên với mọi người:

2 nhận xét: